top of page

Within: หนึ่งในแอพ VR ที่เจ๋งที่สุดในตอนนี้

http://www.with.in/
https://www.youtube.com/watch?v=MIlRlMuIs48

Within คือ App ที่สร้างขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ ผ่านสื่อกลางแบบ Virtual Reality โดยทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ ไม่เสียเงินสักกะบาท ผ่านทางคอมพิวเตอร์ Smartphone หรือ แว่น VR...

เจ้า App เนี่ยตอนแรกถูกสร้างมาโดยคนกลุ่มเล็กๆ นำทีมโดย CEO หนุ่มที่มีชื่อว่า Chris Milk ซึ่งมีแรงบันดาลใจที่หล่อมาก แกบอกว่าแกเป็นคนที่รักดนตรีตั้งแต่เด็ก แต่โตมากลายเป็นเป็นคนสร้างหนังเฉยเลย อย่างไรก็ตามคริสได้เล็งเห็นความแจ๋วของเทคโนโลยี Virtual Reality ประกอบกับความสามารถในการสร้างภาพยนต์ของเขาแล้ว เขาอยากที่จะถ่ายทอดและนำเสนอเรื่องราวต่างๆออกมาในรูปแบบความเป็นจริงเสมือน เขาจึงก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นมา และก็กลายมาเป็นแอพพลิเคชั่น Within อย่างที่เห็นนี่เองครับ จริงๆแล้ว ก่อนที่จะมาใช้ชื่อ Within มันเคยมีชื่อว่า VRse มาก่อน แต่บริษัทได้ออกมาประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น Within ด้วยเหตุผลที่ว่ามันจะดูคลอบคลุมและล้ำลึกมากกว่าในอนาคต

แอพสุดเจ๋งอันนี้เนี่ย เข้าถึงได้ง่ายมากๆ แค่หยิบ Smartphone ขึ้นมาแล้วกดเข้าไปใน App Store เสิร์จชื่อ Within ละก็โหลดเลยครับ ฟรีๆ ชิวๆ มีทัั้งใน IOS และ Android เลยครับ ซึ่งพอเปิดแอพเข้าไปแล้วเนี่ย มันจะมีให้เราเลือกเต็มไปหมดเลยว่าอยากจะดูอันใหน ซึ่งแต่ละอันนี่สุดยอดทั้งนั้น แนะนำให้เลือก และโหลดผ่าน Wifi นะครับ เพราะแต่ละอันนี้ไฟล์ใหญ่ทัั้งนั้น เดี๋ยวจะไม่เหลือเนตให้เล่นเวลาออกไปทำงานนอกบ้านนะฮะ...

ตัวอย่างคลิปจากแอพ Within: Evolution Of Verse

"This celebrated, landmark VR film takes you on a journey from one beginning, to a new beginning. Created in photo-realistic CGI-rendered 3D VR. Watch for: The train — with a tip of the hat to the Lumiere Brothers". - กำกับโดย Chris Milk

อย่างไรก็ตาม ถ้าเปิดแอพนี้ดูในคอมหรือโทรศัพท์โดยไม่มีแว่น VR เนี่ย มันจะดูธรรมดามากเลยนะ แต่อย่าลืมว่าโทรศัพท์เราเดี๋ยวนนี้ก็ใช้เป็นแว่น VR ได้แล้วนะ แค่ต้องมีตัวแว่น ซึ่งหาได้ตามท้องตลาดทั่วไปในราคาที่ถูกมากๆด้วย!! ใครที่มีแว่น VR สำหรับ Smartphone ไม่ควรพลาดแอพนี้นะครับ เพราะมันสุดยอดจริงๆ ที่สำคัญ มันฟรีด้วย ส่วนใครที่ยังไม่มีแว่น VR อยู่ในมือ ก็รีบหามาจับจองนะครับ เดี๋ยวจะพลาดประสปการณ์แจ๋วๆนี้ไปครับ

bottom of page