top of page

Movies App สำหรับการดูหนังผ่านแว่น VR


http://1u88jj3r4db2x4txp44yqfj1.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2016/03/The-VR-Cinema-Opening-Amsterdam-15-930x601.jpg

เมื่อพูดถึงการใช้งานแว่น VR สี่งที่เราจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นการดูหนัง และ การเล่นเกม หลายคนคงสงสัยว่า เจ้า VR เนี่ย มันจะถูกนำไปใช้ในการดูหนังได้ยังไงกัน...

เราจะมาแบ่งปันความรู้ในเรื่องของการใช้งานแว่น VR สำหรับการดูหนังและคลิปวีดีโอเบื้องต้น ในส่วนของการดูหนังนั้น อย่างแรกเลยที่ต้องมีคือ Application ในสมาร์ทโฟนที่ใช้สำหรับการดูหนัง ซึ่งแอพฯเด็ดๆ ที่เราแนะนำในตอนนี้คือ...

Homido 360 VR Player

แอพพลิเคชั่นนี้ ทำให้เราสามารถเล่นวีดีโอในเครื่องสมาร์ทโฟนได้จากไฟล์วีดีโอสำหรับ VR ที่เรามีติดไว้ในเครื่อง โดยมีวีการใช้งานง่ายๆ ดังนี้ 1.โหลดแอพฯ Homido Player จาก App store หรือ Google Play Store 2.โหลดหรือ Copy ไฟล์วีดีโอสำหรับ VR (จอจะถูกแบ่งออกเป็นสองซีก) เก็บไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟน 3.เปิดใช้งานแอพฯ แล้วเลือกโหมด Video Player 4.เลือกไอคอนรูปโฟลเดอร์ เพื่อเลือกไฟล์วีดีโอที่ต้องการเล่น 5.ใส่เครื่องสมาร์ทโฟนเข้าไปในว่าน VR 6.Enjoy!!

Within – VR (Virtual Reality)

แอพนี้จัดทำโดยบริษัทชั้นนำในอเมริกา โดยจัดทำหนังสั้นสมจริง เนื่องจากมีการระดมทุนจากหลายแห่งมากมายเพื่อจัดทำแอพนี้ขึ้นมา โดยคลิปจะทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในโลกความเป็นจริงเลยครับ ถือว่าเป็นแอพที่ดีที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ครับ

​​

VR Theatre for Cardboard

แอพฯนี้ ทำงานนคล้ายๆกับ Homido เพียงแต่ไฟล์วีดีโอไม่จำเป็นต้องเป็น format สำหรับ VR หมายความว่าเราสามารถเปิดไฟล์วีดีโอธรรมดาก็ได้ โดยแอพนี้จะจำลองให้เราเหมือนนั่งอยู่ในโรงภาพยนต์ หูวว์ อินสุดๆไปเลย

Faith VR

เปิดมิติใหม่ในโลกแห่ง VR ด้วยแอพฯนี้ ซึ่งทำงานนเป็นตัวรวบรวมวีดีโอ VR เจ๋งๆมากมาย แค่เรามีแอพนี้ในสมาร์ทโฟน บวกกับแว่น VR สำหรับสมาร์ทโฟน แค่นี้เราก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์อันสุดยอด !!

YouTube

ยูทูป... แอพที่ใครๆก็รู้จักซึ่งเป็นแอพฯสำหรับวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตอนนี้ มีวีดีโอแบบ VR ที่น่าสนใจมากมายให้เลือก เพียงเสริชคีย์เวิร์ดต่างๆตามที่เขียนเอาไว้ด้านล่าง ก็จะพบกับวีดีโอมากมายซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการรับชมผ่านแว่น VR โดยวีดีโอสำหรับแว่น VR จะมีสัญลักษณ์ Function VR เป็นรูปแว่น Cardboard ในวีดีโอให้กดใช้นะครับ

คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการเสริช – Video 360 Terror: สำหรับคนชื่นชอบความสยองขวัญนะครับ โดยจะมีวีดีโอน่ากลัวๆให้เลือกหลอนกันได้มากมาย – Video 360 Extreme: ในคีย์เวิร์ดนี้ก็จะมีวีดีโอเสมือนจริงที่ให้คุณเสมือนเล่นกีฬาพาดโพนได้ – Video 360 Travel: คีย์เวิร์ดนี้จะเป็นโลกสเมือนของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่น่าสนใจ สเมือนผู้ใช้ได้ไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆโดยไม่ต้องเดินทางไปยังสถานที่จริงเลย – Video 360 Music: คีย์เวิร์ดนี้จะเสมือนผู้ใช้ได้เข้าไปอยู่ในงานคอนเสิร์ทหรือวงดนตรี โดยมีศิลปินมาเล่นให้ฟังสดเลยที่เดียว -Google Cardboard ซึ่งเป็น Channel ของ Google Cardboard VR Apps: ในส่วนนี้จะเป็น channel วีดิโอแนะนำ application สนุกๆ ผ่านทาง Youtube โดย พี่ Google ของเรานะครับ ซึ่งสามารถดูตัวอย่างได้ก่อนเข้าไปดาว์โหลดครับผม


bottom of page