top of page

ประเภทของแว่นVR และคำแนะนำในการเลือกซื้อ

หลายคนอาจจะสงสัยว่า แว่น VR ทำอะไรได้ เนื่องจากเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เมื่อก่อนเราจะดูหนัง 3มิติ เราต้องเสียตังมากมายและลำบากมากไปจะต้องไปโรงหนังที่มีฉายเฉพาะ 3มิติเท่านั้น แต่เมื่อเราใส่แว่น VR จะทำให้เราเหมือนอยู่ในโลก 3มิติ เราจะเห็นความลึกและตื้นของภาพ

องค์ประกอบของการใช้แว่น VR คือ หลักๆ ก็คือ

1.เลนส์คู่ที่มีคุณภาพ

2.โทรศัพท์สมาทโฟนขนาด4-6นิ้ว Iphone, Android

3.แอพพลิเคชั่น ที่รอบรับ

ประเภทของ VRและคำแนะนำในการซื้อ

VR แบ่งออกได้หลายประเภทมากมาย ฟังก์ชั่นการใช้งาน ความสะดวกสบายในการสวมใส่ การรองรับกับเทคโนโลยี เช่น มีหูฟังในตัวเครื่อง มีคอนโทนเลอส์หรือจอยที่ควบคุมแว่น ทุกอย่างนี้จะขึ้นอยู่กับ ราคา แว่น VR จะมีราคาตั้งแต่หลักร้อยบาทจนไปถึงหลักหมื่นบาทเลยก็มีครับ

ผมจะแบ่งกลุ่มแว่น VR เป็น 3กลุ่มใหญ่ๆ

1. ผู้อยากจะทดลองใช้ (ราคา หลักร้อย)

คือผู้ที่แค่อยากจะรู้ว่า VR ใส่แล้วเป็นยังไง มันดีแค่ไหน และยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ เนื่องจากพื้นฐานเบื้องต้น ก็สามารถใช้ได้เหมือนๆราคา หลักหมื่น

2. ผู้ที่ใช้ระดับกลาง (ราคา หลักพัน)

คือผู้ใช้ที่ต้องการความสะดวกสบายระดับกลางและสามารถควบคุมโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ตัวแว่นได้เลย และมีคอนโทนเลอร์ติดมาด้วย (บางรุ่น)

3. ผู้ที่ใช้ระดับสูง (ราคา หลักหมื่น) ต้องการฟังก์ชั่นหลากหลายและความสะดวกสบายในการสวมใส่มาก และเน้นความคมชัดสูง มี Application เป็นของตัวเองพร้อมกับความสวยงาม

ถ้าหลายๆคนยังสงสัยว่าตนเองเหมาะกับการใช้งานแบบไหน หรือว่าเราชอบแบบนี้ควรจะซื้อรุ่นไหน สามารถ Inbox หรือทัก Line official เรามาได้เลยครับ

https://www.facebook.com/smirkvr/

Line: vrsmirk


bottom of page